Những chuyện bí mật

Mình tin là ai cũng giữ cho riêng bản thân một bí mật nào đó. Không phải bí mật nào cũng động trời hay gây bất ngờ vì thực sự là có những cái xàm xí không chịu được luôn. Đơn giản như việc mình luôn dùng tab ẩn danh để search một-vài-thứ-nhất-định-nào-đó, dù cái laptop này chỉ có độc mình sử dụng. Và mình không search ba cái thứ đồi trụy/trái pháp luật gì đó đâu =)))) V ấn đề nằm ở chỗ, mình chẳng muốn ai biết được những thứ mình tìm hiểu.

Thì hôm nay lại như vậy, lại có hai người giận nhau. Lý do cũng vì người này hứa giữ bí mật cho người kia nhưng tin đồn vẫn lan ra ngoài.

Tất nhiên mình vẫn hiểu rằng, có những bí mật cần được chia sẻ.
Mà không, là người giữ bí mật cảm thấy cần được chia sẻ. Và tin mình đi, cái câu “đừng có nói với ai nhé” nó cũng vô dụng như câu “hút thuốc lá có hại cho sức khỏe” ấy.

Mình cũng là dạng hay được kể cho nghe những thứ kiểu vậy. Cách người ta dặn mình không được tiết lộ chuyện của họ mỗi người mỗi khác nhưng ám ảnh nhất vẫn là một người bạn hồi cấp 2. Chuyện của người đó khá là khó nói, cũng khá quan trọng, ít nhất là đối với cậu ấy vào độ tuổi đó. Sau khi nghe xong, mình có hỏi đại loại là: “Cậu không bắt mình hứa hẹn thề thốt giữ bí mật à?”. Mình hỏi vậy vì thật sự thấy kì lạ. Có lẽ đó là lần đầu tiên trong đời mình “được” biết về một bí mật mà không hề “bị” yêu cầu giữ gìn nó. Cậu ấy chỉ nói rằng: “Không cần, vì tớ tin cậu mà”.

Lâu dần mình cũng chẳng còn nhớ biểu cảm của cậu ấy lúc đó. Rốt cuộc là không cần thật hay chỉ nói vậy để gây thêm áp lực, bởi rõ ràng chẳng có ai muốn những thứ kín đáo bản thân gìn giữ bị lộ ra cả. Dù sao thì mình cũng muốn thử cách này một lần nhưng chưa có dịp.

Mà hẳn là sẽ không có dịp. Ít nhất là mình mong vậy. Từ trước tới giờ, những chuyện mình muốn giữ cho riêng mình đều không tài nào lộ ra ngoài. Đơn giản bởi chúng không được kể với bất kì ai, ngay cả những người thân thiết nhất.

Những chuyện như này dù lớn dù nhỏ thì đều quan trọng với bản thân nhỉ. Nếu sở hữu một bí mật cực kì quan trọng, chẳng phải tự mình giữ nó sẽ tốt hơn à?

Thì bởi đó là bí mật mà, nếu đến bản thân còn không giữ được thì còn mong chờ ai giữ dùm mình nữa=))))))))

 

Leave a Reply

